วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

REVIWE NIKKOR AF-S 24-70mm f/2.8G ED Nikkor

วันนี้ผมจะมารีวิว NIKKOR  AF-S 24-70mm f/2.8G ED Nikkor  เขาเล่ากันว่าตัวนี้เป็น lens เทพ 1ใน 3ของ NIKONเลย จะเป็นอย่างไรมาลองดูครับ

ต้องบอกก่อนเลยว่าตัวนี้ผมใช้บ่อยที่สุดครับไปไหนมาไหนก็พกไปด้วยตลอด ผมรู้สึกว่ามันครอบคุม ดี 

1.วัสดุ
หนักมากครับ ถือทั่งวันอาจล้าเอาได้ แต่ถ้าคนใช้ชินแล้ว ก็สบายครับ แต่ถึงน้ำหนักจะเยอะ แต่คุณภาพที่ได้เกินคุมจริงๆครับ



2.การใช้งานต้องบอกเลยว่า ครอบคุมจริงๆครับ ระยะ 24 นี้ก็วายสวยมากครับ 70 ก็เทเล เลยผมว่ามันเป็นที่เจ๋งมากครับ 

D800 + 24-70 F2.8 : F2.8 S1/250
3.ความเบลอ
ตัวนี้ถือว่า เบลอได้โอเคครับ ให้เอฟมาตั่ง2.8 นี้เนาะ



4.ปัญหาขอบม่วงตัวนี้ แทบไม่เห็นเลยครับเพราะ ตัวนี้มันเคลือบNANO สุดยอดจริงๆ





5.ย้อนแสงถือว่าตัวนี้ทำได้ดีมากครับ ฟุ่งสวย และโฟกัสได้ไวอีกด้วย


6.วิกเนตต์ ตัวนี้น้อยมากเลยครับ

7.ความคม ต้องบอกเลยสุดๆจริงๆผมว่าถ้าไปเทียบกับค่ายอื่น สู้ตัวนี้ไม่ได้ครับจากประสบการณ์ที่ได้จับมา

8.สี ผมว่าตัวนี้ให้สีที่ถูกต้องตามจริงครับเพราะถูกเคลือบ NANO ทำให้สีสด และสวย


สรุป
ข้อดี
1.ตัวLENSสวยครับ หล่อเลย
2.วัสดุที่ใช้ดีมาก
3.คมได้ใจมาก

ข้อเสีย
1.หนัก
2.ราคาแพงไปหน่อยครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น